10 phim tình cảm mùa thu dành cho phái đẹp

10 phim tình cảm mùa thu dành cho phái đẹp

Mùa thu – mùa khơi gợi những cảm xúc lãng mạn, ngọt ngào đã trở thành bối cảnh và không gian thơ mộng cho nhiều tác phẩm điện ảnh trữ tình.

1. Amélie

Bộ phim kể về cuộc đời kỳ lạ của Amelie – cô gái thông minh, hồn nhiên, trong sáng trên hành trình đi khám phá thế giới rộng lớn cùng những kế hoạch nhỏ đáng yêu.

Cô gặp Nino như một sự sắp xếp hoàn hảo của định mệnh. Họ tìm nhau, yêu nhau theo cách của một chiếc nồi tìm thấy chiếc vung vừa khít để nấu một bữa tối giản dị, ấm áp trên một căn gác nhỏ khi từng mùa lá vàng cứ tiếp nối đi qua…

1-Amelie-pulain-1376897327.jpg

Những thước phim được xử lý trên gam màu nâu vàng chủ đạo cùng những bản piano nhịp nhàng tạo ra một không gian đặc trưng của Paris cổ điển, trầm tĩnh như một bài thơ mùa thu đặt bên khung cửa sổ những ngày lá vàng.

Quán café góc phố, cây cầu gỗ bắc qua khúc sông trong lành, bậu cửa bốn mùa trời đất dừng chân… làm nên một Paris vàng ấm áp như mùa thu trong tâm tưởng của những người đang yêu.

2. Legends of the Fall

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jim Harrison, Legends of the Fall kể về tình anh em trong gia đình Ludlow với người cha là đại tá trở về từ sau chiến tranh.

Ba người con trai, mỗi người một tính cách, dũng cảm chiến đấu để tồn tại và giành lấy hạnh phúc cho mình. Brad Pitt trong hình ảnh mái tóc dài lãng tử, thân hình vạm vỡ, đôi mắt quyết liệt của một anh hùng lý tưởng đã trở thành hình tượng đẹp nhất của bộ phim.

60-26-1345434542-18-Legends-of-the-Fall-

Đây có thể coi là một thiên sử thi bất hủ về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa trên nền không gian rộng lớn, ngút ngàn của những thảo nguyên, những dòng sông lặng lẽ bên sườn núi Rocky, phía Tây Calgary nước Mỹ.

Tại đó, người ở lại vẫn đợi chờ người ra đi qua từng mùa thu và từng cuộc viễn chinh quả cảm.

3. Autumn in New York

Bộ phim kể về mối tình đẹp và buồn giữa những người mang mặc cảm và tổn thương về tinh thần – Will (Richard Gere) với nỗi ám ảnh về sự ràng buộc trong tình yêu và Charlotte (Winona Ryder) với căn bệnh hiểm nghèo.

Họ tìm thấy nhau và tình yêu chớm nở tự nhiên như ánh nắng, như khí trời trong khuôn viên đầy nên thơ, trữ tình tại Central Park…

Autumn-in-New-York-1376897328.jpg

Bên cạnh câu chuyện tình cảm động của Will và Charlotte, người xem hẳn sẽ khó có thể quên những khuôn hình trầm ấm như nắng mùa thu được bao phủ bởi những thảm lá vàng ngập lối trên từng bước đường của tình yêu lứa đôi…

4. (500) Days of Summer

Summer đến giữa những ngày bình lặng của Tom – một nhân viên công ty thiết kế bưu thiếp – và choáng ngợp anh. Cô làm xáo động cuộc sống thường nhật của Tom bằng sức hút và vẻ quyến rũ bản năng.

Họ có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau nhưng cuối cùng Summer đột ngột biến mất khỏi cuộc đời Tom như khi cô đến. Câu chuyện tình của họ khép lại vừa vặn như một cuốn lịch đến ngày sang mùa.

4-500-days-of-Summer-1376897329.jpg

Summer ra đi, những tháng ngày rực rỡ của mùa hè khép lại nhưng đó cũng là lúc Tom gặp một người con gái khác có cái tên Autumn.

Bộ phim không trực tiếp lấy bối cảnh mùa thu nhưng vẫn gợi mở nhiều dư vị về một mùa ngọt ngào, mùa hò hẹn, mùa của những rung động, cảm xúc thăng hoa đang chờ đón chúng ta…

5. Late Autumn 

Với sự góp mặt của hai diễn viên Thang Duy (Sắc, giới) và Hyun Bin (Secret Garden), Late Autumn để lại ấn tượng về mối tình nảy nở trên một chuyến tàu tình cờ và lớn lên trong câm lặng.

Anna, một nữ tù nhân trở về dự đám tang mẹ, đã gặp Hoon, chàng trai trẻ phóng khoáng, đa tình. Họ phải lòng nhau sau 72 giờ trên cuộc hành trình định mệnh…

[Caption]

Lấy cảm hứng từ sự muộn màng của mùa thu, của những hẹn hò gặp gỡ đến muộn trong đời, đạo diễn Kim Tae Young kể lại một chuyện tình nhiều ám ảnh của hai thế hệ đến từ hai nền văn hoá khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau.

Những khuôn hình tĩnh và đầy sức nặng như tiếng thở dài chở mùa thu lặng lẽ trôi qua cửa kính toa tàu, tạo nên một không gian khắc khoải xuyên suốt cuộc tình vô ngôn…

6. Sweet November 

Sweet November là câu chuyện từng lấy đi nhiều nước mắt của người xem về một mối tình dở dang, tuyệt vọng.

Sara Deever (Charlize Theron) – một thiên sứ với nụ cười toả nắng – bước vào cuộc đời của Nelson Moss (Keanu Reeves) – một người đàn ông khô khan, vụng về – và dẫn dắt anh vào những cung bậc cảm xúc thăng hoa của tình yêu.

Bi kịch xảy ra khi Sara buộc phải rời xa Nelson vì căn bệnh hiểm nghèo đang rút cạn từng ngày sống, từng ngày yêu của cô…

6-Sweet-Nov-1376897329.jpg

Sara và Nelson trải qua những tháng ngày hạnh phúc ngắn ngủi bên nhau trên những cung đường nắng nhạt, lá bay ngày giao mùa.

Một lần nữa, mùa thu với lá vàng, hoa tươi, với những chú chim tha thẩn trong công viên, những làn gió ngập ngừng, bẽn lẽn làm nên một tấm phông hoàn chỉnh cho những khoảnh khắc tình yêu…

7. The Lake House

Bộ phim kể về câu chuyện tình mang màu sắc “giả tưởng” giữa một chàng kiến trúc sư và một cô bác sĩ cùng sống trong một ngôi nhà nhưng cách nhau…

hai năm. Họ gửi cho nhau những bức thư xuyên không gian, thời gian để rồi cuối cùng nhận ra những tình cảm trong mình dần chớm nở…

7-The-lake-house-1376897329.jpg

Bối cảnh chính của câu chuyện tình lãng mạn này là ngôi nhà với những khung cửa kính luôn tràn ngập ánh sáng bình yên bên hồ.

Ở đó, những chú chim vẫn uể oải cất giọng vào mỗi sớm bình minh, những tán lá vẫn xao động khi những cơn gió lướt qua mặt hồ êm ả và mùa thu vẫn dẫn bước những người yêu nhau tìm đến nhau.

8. Midnight in Paris

Lấy ý tưởng về cuộc du hành ngược thời gian trở về thời quá khứ, Woody Allen đưa người xem quay lại kinh đô Paris hoa lệ của nước Pháp những năm 1920 để gặp Pablo Picasso, F. Scott Fitzgerald, Ernest Hemingway…

Bộ phim được trao giải Oscar cho “Kịch bản gốc xuất sắc”.

Midnight-in-Paris-1376897329.jpg

Paris cổ kính và đầy tình tứ với những người yêu nghệ thuật được lựa chọn là nơi thêu dệt những cuộc tình. Trường đoạn mở đầu thu lại toàn cảnh Paris với đỉnh tháp Eiffel kiêu hãnh, những quán café góc phố,

những cơn mưa dai dẳng hay những tán lá cây vàng rợp quanh năm. Mùa thu ở Paris đã trở đi, trở lại nhiều lần trên màn ảnh nhưng chưa khi nào thôi quyến rũ…

9. When Harry Met Sally 

Bộ phim nổi tiếng với câu thoại: “Đàn ông và đàn bà không bao giờ có thể trở thành bạn bè vì chuyện tình dục sẽ luôn xen vào giữa họ”, kể câu chuyện tình yêu đầy ngẫu hứng và bất ngờ giữa Harry (Billy Crystal) và Sally (Meg Ryan).

Họ tình cờ gặp nhau trên một chuyến xe từ Đại học Chicago đến thành phố New York. Số phận gắn họ với nhau nhiều năm sau như những người bạn đồng điệu, thân thiết…

8-When-Harry-met-Sally-1376897330.jpg

Người xem khó có thể quên những con đường rợp lá vàng trong Central Park, nơi mà những người bạn trẻ thảnh thơi sánh bước bên nhau, trò chuyện về những ảo tưởng và cả những dự định, ước mơ ấp ủ trong lòng mình.

10. Stepmom 

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa những người phụ nữ yêu chung một người đàn ông và những đứa con cùng cha khác mẹ mà họ đều rất mực yêu thương.

Những vấn đề đời thường, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, sự hy sinh, lòng ghen tỵ cũng như sự ích kỷ, lòng cao thượng của những người vợ, người mẹ dần được hé mở đầy cảm động dưới một mái nhà.

stepmom-1376897330.jpg

Bối cảnh mùa thu bao quanh ngôi nhà trước khoảng sân ngập lá vàng trong phim đã trở thành gam màu vừa trầm mặc,

vừa buồn thương cho một mái ấm gia đình đang đứng trước những mất mát, tổn thương và rạn vỡ…

các bạn hoàn toàn có thể xem & đặt xem các bộ phim này tại CINE CAFE nhé ! Chúc bạn nhận được nhiều ưu đãi. 🤩

Đặt phòng ngay nhận ngàn ưu đãi
  • Địa chỉ: 166 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Chỉ đường: https://cafephim.vn/chi-duong/
  • Website: https://cafephimxadan.cafephim.vn/
  • Fanpage: m.me/cafephim.vn
  • Giá tham khảo: Từ 99.000 vnđ (nhóm 2 – 4 người)
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 23:30

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *